Contents
Website được coi là công cụ kinh doanh hiệu quả nhất mà doanh nghiệp nào cũng cần có. Điều này giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một trang web chỉ thực sự hiệu quả nếu nó có traffic cao (tức là khách truy cập web). Vậy làm thế nào để có nhiều traffic hơn? Hãy cùng tìm hiểu cách tăng traffic cho website hiệu quả ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Các loại traffic website
Traffic trang web là số lượt truy cập vào một trang web, được phân loại như sau:
Organic traffic
Organic traffic hay traffic tự nhiên là nguồn khách hàng/người dùng đến trang web của bạn một cách tự nhiên (và bạn không mất phí). Những khách truy cập/người dùng này tìm thấy trang web của bạn bằng cách nhập tên doanh nghiệp của bạn vào công cụ tìm kiếm như Google, Bing, v.v.
Paid traffic
Không giống như lưu lượng truy cập tự nhiên, Paid traffic – lưu lượng truy cập phải trả phí. Tức là bạn sẽ trả tiền cho một số công cụ như Google để khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn, và tên doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên đầu tiên trong công cụ tìm kiếm.
Ưu và nhược điểm của Organic traffic và Paid traffic
Organic traffic:
- Có thể gọi nó là “hữu xạ tự nhiên hương”. Nói cách khác, bạn đầu tư vào nội dung, hình ảnh, v.v. Đây đều là những yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng trên trang, khiến người đọc ở lại trang lâu. Google cũng đánh giá trang web tốt hơn.
- Tuy nhiên, việc chuẩn chỉnh và thu hút độc giả cũng cần có một kế hoạch cẩn trọng, lâu dài và cập nhật liên tục.
Paid traffic:
- Thường phù hợp với các thương hiệu có sự kiện bán hàng (thường theo mùa) hoặc bán hàng dựa trên kế hoạch kinh doanh.
- Vì các chiến dịch “theo mùa” của lưu lượng truy cập phải trả tiền thường tốn kém và tồn tại trong thời gian ngắn, chúng sẽ dừng lại khi việc “bơm” tiền không còn được tiếp tục.
- Nhưng hiệu quả đạt được trong thời gian chạy. Có thể giúp tăng lượng truy cập nhanh chóng.
Hướng dẫn cách tăng traffic cho website hiệu quả
10 cách tăng traffic cho website miễn phí
Cải thiện SEO trang web
Nếu bạn xây dựng một trang web mà không hiểu về SEO, bạn sẽ gặp rắc rối khi tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. SEO là hình thức sẽ hướng lượng truy cập miễn phí và bền vững đến website của bạn.
Nói một cách đơn giản nhất, SEO bao gồm SEO on-page và SEO off-page.
- SEO Onpage là kỹ thuật SEO được áp dụng trực tiếp vào một trang web để cải thiện thứ hạng của nó. Kể từ đó, thứ hạng của trang web tiếp tục được cải thiện và lưu lượng truy cập vào trang web không ngừng tăng lên.
- Mặt khác, SEO Offpage là một kỹ thuật trong đó SEO được thực hiện bên ngoài trang web. Ví dụ: liên kết đến các diễn đàn khác, trang web trên blog, tiếp thị trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.
Một số kỹ thuật để cải thiện SEO on-page, chẳng hạn như:
- Tối ưu hóa từ khóa cho tiêu đề bài viết SEO
- Đặt từ khóa chính trong tiêu đề và tiêu đề chính trong bài viết
- Trong thẻ meta description cũng như trong tiêu đề minh họa cũng phải sử dụng từ khóa
- Bài viết yêu cầu liên kết nội bộ và bên ngoài
Để tối ưu tất cả các yếu tố trên, bạn có thể sử dụng công cụ Yoast SEO nâng cao được cài đặt trong WordPress. Công cụ sẽ giúp bạn xem lại các bài viết và thông báo cho bạn những bài bị lỗi để bạn cải thiện thêm.
Nghiên cứu từ khóa – tập trung vào các từ khóa đuôi dài
Nghiên cứu từ khóa:
- Khi bạn tạo một trang web và dự định viết các bài blog/SEO cho nó, đừng viết lung tung. Những gì bạn cần là một kế hoạch rõ ràng về những gì cần viết, những gì cần viết và tần suất viết.
- Để có được danh sách những gì bạn muốn và giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, bạn cần biết khách hàng của mình là ai? nhu cầu của họ là gì? Họ sẽ search từ khóa như thế nào khi muốn tìm một sản phẩm/dịch vụ như của bạn?
- Nghiên cứu từ khóa đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định hiệu quả SEO. Vì bạn cho rằng món hàng đó tốt nhưng không phải thứ khách hàng đang tìm kiếm – điều đó sẽ không khiến họ click vào món hàng đó và càng khó để món hàng đó lên top.
Sử dụng các công cụ:
- Có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn tìm các từ khóa phù hợp với thị trường ngách của mình và đánh giá mức độ khó của chúng đối với SEO. Google Keyword Planner, Ahrefs hay Keyword Finder… đều là những công cụ như vậy.
- Hãy tin tưởng vào công cụ này, càng làm nhiều bạn sẽ càng có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm ra những từ khóa SEO đáp ứng tốt nhất nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
Lời khuyên: Đừng ngại phát triển các chủ đề từ khóa. Ví dụ: một trang web bán mỹ phẩm không chỉ là các bài viết về sản phẩm. Bạn có thể chia sẻ các phương pháp làm đẹp, quà tặng trang điểm cho mọi lứa tuổi, những hiểu lầm khi chăm sóc da…
Linh hoạt lựa chọn từ khóa:
- Hơn nữa, việc lựa chọn từ khóa cũng đòi hỏi bạn phải linh hoạt. Thật sai lầm khi chỉ chọn những từ khóa ngắn và phổ biến. Điều này làm cho các từ khóa quá cạnh tranh, điều này có thể khiến các bài viết SEO của bạn xếp hạng kém.
- Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn cho bạn, bạn nên chọn từ khóa thích hợp – hoặc từ khóa cụ thể dài hơn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng từ khóa “ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử miễn phí” thay vì từ khóa “thương mại điện tử”.
- Từ khóa đuôi dài thường ít cạnh tranh hơn và chắc chắn sẽ dẫn bạn đến thứ hạng cao hơn. Đây cũng là một cách hiệu quả để tăng lượng truy cập vào website.
Đầu tư vào nội dung bài viết
Hai phần đầu tiên là các mẹo và thủ thuật để đưa các bài viết SEO của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, điều khiến khách hàng đọc một bài viết chính là nội dung của bài viết đó.
“Content is King” (Nội dung là vua). Nếu nội dung đó hữu ích, nó có thể khiến người dùng quay lại trang web của bạn hết lần này đến lần khác. Họ thậm chí còn chia sẻ nội dung trên các nền tảng khác nhau hoặc đọc từng bài viết, tăng thời gian dành cho trang của bạn.
Cập nhật nội dung cũ
Khách hàng không chỉ có thể ngừng đọc các bài viết mới của bạn mà còn có thể tìm hiểu sâu hơn các bài viết cũ. Vì vậy, thay vì chỉ liên tục viết bài mới, bạn cũng nên có kế hoạch “làm mới” nội dung cũ/hết hạn trên trang web của mình.
Ví dụ, bài viết “Tổng Hợp Ý Tưởng Kinh Doanh Online Năm 2020”, bạn cần cập nhật thông tin về năm có trong bài viết. Quan trọng nhất, vui lòng xóa tiêu đề không phù hợp và thêm thông tin, dữ liệu mới nhất, v.v. Nhằm duy trì tính nhất quán của bài viết. Giữ cho nội dung của bạn luôn mới sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng lâu hơn và cải thiện chất lượng traffic.
Ngoài các trang sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn, bạn cần thường xuyên xem xét và cập nhật hình ảnh/giao diện/thiết kế của mình. Cụ thể, bạn cần làm cho trang hiện đại hơn, nội dung đầy đủ hoặc rút gọn, phù hợp với định hướng của công ty.
Một bí mật nữa là bạn có thể thêm đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn càng đọc nhiều đánh giá của khách hàng theo thời gian, độc giả của bạn sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ của bạn.
Sử dụng hệ thống backlink
Mặc dù nội dung bài viết SEO là xương sống của SEO on-page, nhưng các liên kết ngược được cho là trái tim của SEO off-page. Khi một trang web (một hệ thống bên ngoài) liên kết với trang web của bạn, đó là dấu hiệu cho Google biết rằng trang web của bạn đã được đề cập và đáng tin cậy.
Backlink không chỉ hỗ trợ SEO mà còn là nguồn traffic vô cùng hiệu quả cho website của bạn . Người dùng trên trang được liên kết có khả năng nhấp vào liên kết và truy cập trang web của bạn. Nó có thể mang lại cho bạn nhiều đơn đặt hàng hơn.
Liên kết đến các tài khoản truyền thông xã hội
Tạo nội dung hay và đợi người đọc tìm đến nó là chưa đủ. Do đó, bạn cần tạo thêm nguồn để trang web của bạn xuất hiện nhiều hơn. Cụ thể hơn là tạo các trang mạng xã hội như trang Facebook, Instagram…
Sau khi hoàn thành một bài viết trên trang web của mình, bạn có thể liên kết với nó và chia sẻ nó trên các nền tảng nói trên. Sử dụng kết hợp nhiều nền tảng sẽ cho phép bạn quảng bá trang web của mình tới nhiều khách hàng hơn thông qua nhiều nguồn hơn.
Sử dụng email marketing
Email marketing vẫn là một kênh rất hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập trang web. Tuy nhiên, email marketing thường bị bỏ qua khi nhiều hình thức tiếp thị khác “lên ngôi”. Mặc dù tiềm năng của người dùng email là rất lớn, 91% người tiêu dùng kiểm tra hộp thư đến của họ hàng ngày.
Vì vậy, đừng ngại đầu tư vào email. Một email chào mừng đơn giản khi khách hàng đăng ký trên trang web của bạn cũng sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập vào email của bạn và do đó tăng doanh số bán hàng của bạn.
Nếu bạn không biết cách tự động hóa tiếp thị qua email để gửi email cho đối tượng của mình, hãy nghiên cứu bằng các công cụ hỗ trợ hoặc thuê một nhóm người vận hành chuyên dụng. Những công cụ này hiện có sẵn để bạn dùng thử (miễn phí) trước khi cam kết đầu tư bất kỳ khoản tiền nào vào bài viết này.
Nghiên cứu và phân tích dữ liệu bằng Google Analytics
Google Analytics là công cụ đánh giá dữ liệu website phổ biến, hiệu quả và dễ sử dụng. Hay nhất của tất cả, nó miễn phí! Nếu bạn để ý kỹ công cụ này, bạn có thể áp dụng kết quả/dữ liệu mà nó mang lại để đảo ngược mặt phẳng nội dung website của bạn.
Ví dụ: Google Analytics có thể giúp bạn phân tích người dùng (tuổi, vị trí, sở thích), bài viết có lưu lượng truy cập tốt, kênh lưu lượng hiệu quả, v.v. Bạn điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình cho học kỳ tiếp theo.
Nghiên cứu đối thủ
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” – đây là phương châm cần phải học, nhất là khi kinh doanh. Bạn cần biết thị trường trông như thế nào và đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì không chỉ để hiểu mà còn là một nguồn kinh nghiệm học tập quý giá.
Không còn cần phải nghiên cứu các website đối thủ một cách thủ công nữa, hiện nay có rất nhiều công cụ có thể giúp đánh giá website, chẳng hạn như Ahrefs , SimilarWeb … Những công cụ này có thể giúp bạn hiểu toàn diện về những gì đối thủ của bạn. Google Trends giúp bạn tìm ra những gì độc giả của bạn quan tâm và tiến hành nghiên cứu gần thời gian thực.
Tạo cộng đồng cho website
Hiện nay Facebook đang ngày càng tăng cường công bố thông tin sản phẩm trên các fanpage, trang cá nhân. Vì vậy, cần tạo một cộng đồng những người quan tâm đến sản phẩm của công ty để trao đổi thông tin. Điều này giúp bạn duy trì và phát triển cơ sở khách hàng trung thành.
Nó cũng có thể là phễu giúp điều hướng lượng truy cập vào website của bạn một cách hiệu quả. Vì vậy, hãy đầu tư vào hình ảnh/video/infographics trên trang, viết lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn để thu hút độc giả và tăng mức độ tương tác trên bài viết của bạn.
5 cách tăng traffic cho website trả phí
Trên đây là những phương pháp đòi hỏi nhiều công sức, kế hoạch và thực hiện lâu dài nhưng lại miễn phí. Ngoài ra còn có một số tùy chọn trả phí có thể giúp bạn bán hàng ngay lập tức. Đồng thời, chúng cũng giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web, giúp trang web chạy nhanh hơn và tốt hơn.
Quảng cáo Google Ads (PPC)
Trước tiên, bạn cần tạo một nền tảng trang web cung cấp nội dung hữu ích cho độc giả của bạn. Việc sử dụng Google Ads thực sự cần thiết khi có chương trình khuyến mãi và bạn cần thu hút thêm khách hàng vào website của mình.
Tất nhiên, việc sử dụng công cụ này và tối ưu hóa các chiến dịch là công việc khó khăn và đòi hỏi chuyên môn tốt. Nếu bạn muốn tự chạy các quảng cáo này thì nên tìm đọc nhiều tài liệu hoặc tham gia các khóa học có người hướng dẫn. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp có thể thuê các đơn vị chuyên trách để tự thực hiện công việc.
Sử dụng Google Re-targeting
Có tới 70% khách hàng truy cập trang web của bạn rời đi mà không hoàn thành đơn hàng. Vì vậy, để tiếp cận họ nhiều lần, Google Retargeting là một công cụ hiệu quả. Điều này giúp bạn chỉ tập trung vào những khách hàng đã truy cập trang web của bạn.
Cụ thể, hiển thị lại các sản phẩm họ đã xem và lặp lại cho nhiều lượt xem sản phẩm. Điều này khiến họ thay đổi suy nghĩ và lập lại hành động. Bằng cách này, bạn không chỉ có thể quảng bá nhiều sản phẩm hơn để bán mà trang web của bạn còn có thể tăng lưu lượng truy cập.
Facebook Ads
Quảng cáo Facebook không chỉ là nguồn “bán hàng” hiệu quả mà còn là nguồn dẫn link website vô cùng hiệu quả. Hơn nữa, Quảng cáo Facebook rẻ hơn nhiều so với Quảng cáo Google về chi phí. Chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột là khoảng $1,72. Bạn cũng quyết định khi nào quảng cáo của mình sẽ chạy và số tiền bạn có thể chi tiêu mỗi ngày.
Tuy nhiên, để chạy Google Ads hay Facebook Ads hiệu quả cũng cần có óc phán đoán và kinh nghiệm. Bởi vì bạn sẽ chỉ mất tiền, nhưng sẽ không thu về gì nhiều nếu bạn không biết cách tối ưu hóa lượng khách hàng.
Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của một chiến dịch quảng cáo. Điều quan trọng nhất là đối tượng và nội dung, cách thiết lập quảng cáo của nhà khai thác.
Bạn phải có:
- Tiêu đề thú vị thu hút người đọc
- Nội dung thu hút và giữ người đọc
- Chọn đúng tệp đối tượng khách hàng để chạy
- Chạy quảng cáo theo nhóm và chỉ lưu lại những nhóm hoạt động tốt
- Để tối ưu hóa quảng cáo, cần luôn xem xét nó sẽ hoạt động như thế nào theo thời gian
Nếu quảng cáo của bạn hiệu quả và bạn bao gồm một liên kết đến trang web của mình trong quảng cáo đó, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn sẽ tăng theo tỷ lệ thuận.
Influencer Marketing
Hiện nay, các nền tảng mạng xã hội không ngừng phát triển để phục vụ đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Đối với người dùng thông thường, họ luôn tìm kiếm các đánh giá có ảnh hưởng trước khi mua hàng. Họ là những chuyên gia, hoặc những người có nhiều kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó.
Sử dụng Influencer Marketing giống như thuê một người nổi tiếng nói về sản phẩm của bạn và được trả tiền để làm điều đó. Khi nói đến những người nổi tiếng, họ luôn có một lượng khán giả sẵn sàng và lắng nghe quan điểm mà họ chia sẻ.
Vì vậy, thay vì tự mình tạo ra khách hàng, bạn có thể sử dụng những điều sau đây của những người nổi tiếng này để thu hút khách truy cập vào trang web của mình.
Điều quan trọng là bạn cần tìm những người có ảnh hưởng phù hợp với bản chất sản phẩm của bạn. Ví dụ, nếu bạn bán sản phẩm mẹ và bé, bạn cần tìm những người nổi tiếng về nuôi dạy con cái để cử họ dùng thử sản phẩm và viết đánh giá.
Tham gia một chương trình affiliate
Affiliate marketing đã bùng nổ trong 2-3 năm qua do sự phát triển mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến và số lượng lớn người tham gia vào cộng đồng liên kết, chủ sở hữu liên kết cần phải theo kịp. Cụ thể, có những người quảng cáo sản phẩm/trang web của bạn (được gọi là nhà xuất bản) để lôi kéo khách hàng mua hàng từ trang web của bạn.
Chủ sở hữu trang web có trách nhiệm trả tiền hoa hồng cho họ. Những biên tập viên này thường viết đánh giá, nhận xét hoặc liên kết đến trang web của bạn. Nhiều đơn vị đã lựa chọn hình thức tiếp thị liên kết này bởi tính hiệu quả cao, không chỉ mang lại lượng truy cập website tốt mà còn tăng tỷ lệ mua hàng trực tuyến.
Lợi ích của việc tăng traffic website
Trước tiên, hãy tìm hiểu lợi ích khi tăng traffic website:
Đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng
Tại Việt Nam, website được biết đến như một kênh tiếp thị thương hiệu cao cấp. Trang web càng lớn thì càng có nhiều người truy cập và càng có nhiều người biết đến thương hiệu. Xét về hiệu quả, web vẫn là phương pháp xây dựng thương hiệu rẻ nhất so với các kênh truyền thống
Ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tìm kiếm thông tin của khách hàng
Thông tin trên trang web của bạn sẽ phục vụ để thu hút khách hàng tiềm năng ghé thăm. Càng nhiều người truy cập, thông tin càng lan rộng. Các trang ưu tiên là blog và tin tức luôn có tác động cao hơn.

Tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng và tăng thu nhập
Một người tìm kiếm thông tin trên một trang web là một khách hàng tiềm năng. Đây là lúc lưu lượng truy cập vào trang web của bạn tăng lên, đồng nghĩa với khả năng chuyển đổi đơn hàng của bạn sẽ lớn hơn và doanh thu bạn kiếm được từ chúng sẽ tăng lên.
Đặc biệt đối với các website thương mại điện tử, website thương mại điện tử, website trực tiếp bán dịch vụ/khóa học… thì khách hàng tiềm năng chính là điều kiện tiên quyết để kinh doanh.
Dịch vụ tăng traffic chất lượng nhất
Trafficvina.com tự hào là dịch vụ tăng traffic tốt nhất Việt Nam. Với background là đội ngũ IT với hệ thống bán traffic user thật, chất lượng tốt nhất, chuẩn tự nhiên nhất, đơn vị đã làm việc với hơn 200 thương hiệu và đã hoàn thành xuất sắc việc cải thiện thứ hạng trang web.
Trafficvina.com tự hào cung cấp cho người dùng những dịch vụ tải traffic tốt nhất với giá cả cạnh tranh nhất. Dịch vụ tăng lượng traffic hiệu quả, nâng cao chất lượng, đưa website lên TOP Google. Đến nay Trafficvina.com đã trở thành đối tác tin cậy của các webmaster và SEOer, cung cấp các giải pháp tăng traffic tin cậy và hiệu quả.
Trafficvina.com muốn giúp các doanh nghiệp và cá nhân cải thiện hiệu suất website, thúc đẩy lưu lượng truy cập lớn và cải thiện sự hiện diện trực tuyến. Trafficvina.com cam kết không chỉ mang lại lượng truy cập mà còn mang lại giá trị thực cho khách hàng.
Tìm hiểu chi tiết theo thông tin:
- Website: https://trafficvina.com/
- Địa chỉ: 131 CN11, Sơn Kỳ, Tân Phú, HCM
- Hotline: +84987 197 805
Trên đây là bài viết chia sẻ cách tăng traffic cho website hiệu quả bạn không nên bỏ qua. Hy vọng những thông tin chia sẻ này hữu ích với bạn đọc.
Trả lời