Contents
Bạn chắc hẳn đã nghe đến thuật ngữ digital marketing. Nó đã trở thành một từ thông dụng trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Tại sao lại như vậy?
Digital marketing đã phát triển mạnh mẽ theo thời gian. Và internet cũng đã mở rộng đáng kể. Là một nhà digital marketing, bạn sẽ phải quảng bá doanh nghiệp qua internet.
Tất cả các quảng cáo trực tuyến bạn thấy, nội dung bạn đọc và hình ảnh bạn thấy trực tuyến theo cách này hay cách khác đều liên quan đến công việc của một người làm digital marketing.
Trong bài viết này chúng ta hãy khám phá một vài lý do khác về lý do tại sao các lựa chọn nghề nghiệp digital marketing lại phù hợp với bạn.
Xem thêm: Tuyển thiết kế web bán thời gian

Digital marketing: Nó là gì?
Các phương pháp và kỹ thuật bạn sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến sẽ thuộc digital marketing. Cũng giống như tiếp thị truyền thống, mục tiêu chính của nó là thu hút khán giả và tạo ra khách hàng tiềm năng.
Digital marketing có nhiều lĩnh vực bao gồm truyền thông xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, email, v.v. Cùng với thời gian, mức độ phức tạp và tầm quan trọng của vai trò digital marketing cũng tăng lên.
Đó là một lĩnh vực ngày càng phát triển nên những kỹ thuật đã có hiệu quả vài năm trước có thể không còn hữu ích cho ngày hôm nay. Là một nhà digital marketing, bạn sẽ sử dụng nhiều công cụ và kỹ thuật để quảng bá doanh nghiệp.
Cơ hội nghề nghiệp trong digital marketing là gì?
Như chúng tôi đã đề cập trước đó, digital marketing là một lĩnh vực rộng lớn với nhiều lĩnh vực khác nhau hiện diện trong đó. Vì vậy, cho dù bạn là người yêu thích sáng tạo hay kỹ thuật, bạn sẽ tìm thấy công việc phù hợp cho mình trong lĩnh vực này.
Dưới đây là một số kỹ năng digital marketing nổi bật và vai trò của chúng:
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Google nhận được khoảng 60.000 lượt tìm kiếm mỗi giây mỗi ngày. Mọi người tìm kiếm trên các nền tảng này để có câu trả lời. Và với sự trợ giúp của SEO, bạn có thể đảm bảo rằng khi họ tìm kiếm thứ gì đó liên quan đến trang web của bạn, họ sẽ tìm thấy nó.
Các doanh nghiệp đang tập trung vào SEO để có thêm lưu lượng truy cập cho trang web của họ. Nếu khán giả của bạn lớn, thì bạn cũng có thể có nhiều khách hàng hơn.

Xem thêm: Top những ngành nghề dễ xin việc
SEO phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tốc độ tải của trang web, tối ưu hóa từ khóa, … Là một người làm SEO, bạn sẽ phải xác định lý do tại sao trang web của bạn SEO kém hiệu quả và tìm cách khắc phục.
SEO cần thời gian để bạn có thể nhận thấy kết quả rõ rệt nhưng xếp hạng tốt hơn trong SERPs có thể giúp củng cố thương hiệu và tạo ra nhiều nhận thức hơn.
Tiếp thị truyền thông mạng xã hội
Các nền tảng truyền thông xã hội là một mỏ vàng cho các nhà digital marketing. Lấy ví dụ, Facebook, có khoảng 2 tỷ người dùng hàng tháng. Các nền tảng truyền thông xã hội khác cũng có hàng triệu người dùng trên toàn cầu.
Những nền tảng này cho phép các nhà tiếp thị đi đến nơi có khán giả. Họ có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng tiềm năng và tạo ra những người theo dõi phát triển cho thương hiệu của họ.

Khi các tweet của họ trở nên phổ biến với người dùng Twitter, mức độ phổ biến thương hiệu của họ cũng tăng lên. Bằng cách này, họ có thể giữ liên lạc với khách hàng của mình và mang đến trải nghiệm tốt hơn.
Các nhà digital marketing phải thực hiện các nhiệm vụ đó và quản lý sự hiện diện trên mạng xã hội đối với khách hàng của họ.
Tiếp thị Nội dung
Tiếp thị nội dung đề cập đến việc tạo và quảng bá nội dung có giá trị cho khán giả. Nó giúp thiết lập lòng tin đối với khán giả và thu hút khách truy cập mới.
Tất cả nội dung bạn thấy trực tuyến, cho dù đó là một bài báo trên blog hay video trên YouTube, đều là kết quả của tiếp thị nội dung. Các thương hiệu có thể giúp đỡ khách hàng tiềm năng của họ bằng cách giải quyết các vấn đề trong cuộc sống thực của họ thông qua nội dung chất lượng cao.
Là một nhà digital marketing, bạn sẽ phải lập kế hoạch, tạo và quảng bá nội dung cho các thương hiệu khác nhau. Bạn cũng sẽ phải xác định dạng nội dung nào sẽ hoàn hảo cho công ty cũng như nền tảng nào sẽ phù hợp với nó nhất.
Tiếp thị nội dung chủ yếu phổ biến trong các nhà tiếp thị B2B. Blog của nhiều công ty khác nhau bao gồm Outbrain và Neil Patel là những ví dụ tuyệt vời về tiếp thị nội dung.
Vai trò này đòi hỏi sự sáng tạo và hiểu biết rõ ràng về các yêu cầu của thương hiệu.
Xem thêm: Mẫu đơn xin nghỉ thai sản bằng tiếng Anh
Email marketing
Các công ty sử dụng tiếp thị qua email cho cả tiếp thị đi cũng như tiếp thị trong nước. Họ quảng cáo trên email để tiếp cận khách hàng ở nơi họ đang ở. Và họ tạo bản tin email để biến những người theo dõi thành khách hàng.
Là một nhà digital marketing, bạn sẽ phải tăng số lượng đăng ký nhận bản tin, tạo nội dung hấp dẫn cho bản tin và chuyển đổi người đăng ký thành khách hàng.
Email vẫn là một trong những công cụ trực tuyến mạnh mẽ nhất để tạo khách hàng tiềm năng. Đó là lý do tại sao các công ty rất phụ thuộc vào tiếp thị qua email. Bạn cũng sẽ phải làm quen với các công cụ tiếp thị qua email khác nhau như MailChimp.
Trên đây chỉ là một vài trong số rất nhiều lĩnh vực có mặt trong digital marketing. Mỗi người trong số họ giúp một thương hiệu theo một cách riêng và là một nhà digital marketing, bạn sẽ phải làm chủ chúng.
Những lý do để chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực digital marketing:
Mọi thứ đang được số hóa. Các công ty trong tất cả các lĩnh vực đang tập trung vào việc phát triển hình ảnh trên internet theo cách rất mạnh mẽ.
Và vì mục đích đó, họ đang thuê các nhà digital marketing. Vì thế khiến cho lĩnh vực digital marketing là lĩnh vực dễ tìm việc làm nhất hiện nay.
Dưới đây là một số lý do khác tại sao bạn nên học kỹ năng này:
Nhu cầu cao đối với các nhà digital marketing
Theo một báo cáo của Marketing Hiring Trends, khoảng 69% công ty sẽ thuê thêm nhà tiếp thị.
Báo cáo cũng cho thấy rằng có một khoảng cách đáng kể giữa cung và cầu của các chuyên gia digital marketing. Cầu đứng ở mức 59%, nhưng cung chỉ đạt 19%.
Nó có nghĩa là các công ty đang rất cần nguồn cung chất lượng cho ngành digital marketing. Và việc học một trong những kỹ năng của ngành này cũng không quá khó khăn. Bạn có thể kiếm được công việc được trả lương cao hơn với sự an toàn hơn.
Triển vọng tăng trưởng lớn
Các kỹ năng digital marketing sẽ tiếp tục tăng nhu cầu trong tương lai gần. Tại sao?
Và đó là bởi vì nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển nhanh hơn 10 lần so với nền kinh tế ngoại tuyến.
Có nhiều lý do tại sao các kỹ năng digital marketing sẽ tiếp tục tăng trong nhu cầu. Các công ty biết Internet và các nền tảng kỹ thuật số có lợi như thế nào. Digital marketing cho phép họ tiếp cận nhiều đối tượng hơn, mở rộng quy mô kinh doanh hơn nữa và tạo ra nhiều doanh thu hơn.
Thiết lập một doanh nghiệp trực tuyến, chạy các chiến dịch quảng cáo Google Ads v.v. để giúp phát triển các chiến lược nội dung là một số nhiệm vụ mà một chuyên gia digital marketing thực hiện để mang lại kết quả như vậy.
Nhưng nếu không có các chuyên gia digital marketing được đào tạo, họ không thể thực hiện những nhiệm vụ này. Đó là lý do tại sao nhu cầu về những kỹ năng này sẽ tiếp tục tăng lên.
Bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn hoặc quảng bá cho công ty bạn đang làm việc
Các nhà digital marketing có kiến thức phong phú về nhiều công cụ và nền tảng trực tuyến . Họ có thể bắt đầu các trang web, tạo ra các sản phẩm và bán chúng cho thị trường được nhắm mục tiêu.
Nếu bạn nghiên cứu kỹ các kỹ năng digital marketing, bạn có thể tự mình bắt đầu kinh doanh trực tuyến nếu bạn muốn. Hoặc, bạn thậm chí có thể trở thành một nhà tư vấn digital marketing và bắt đầu kinh doanh tự do.
Đối với những người muốn trở thành doanh nhân, học digital marketing là điều bắt buộc.
Bạn có thể giảm chi phí quảng bá cho doanh nghiệp của mình, nhắm mục tiêu đúng đối tượng và đo lường tiến trình của bạn tốt hơn với sự trợ giúp của kiến thức này.
Nhận mức lương tốt hơn
Bạn muốn tăng lương? Hãy bắt đầu học digital marketing.
Như chúng tôi đã đề cập trước đó, có một nhu cầu lớn về các chuyên gia digital marketing. Do nhu cầu cao, tiền trả cho các vai trò digital marketing cũng cao.
Bạn có thể nhận được các vai trò tốt hơn trong tổ chức nhờ chuyên môn của bạn, điều này có thể giúp bạn nâng cao mức lương của mình.
Dễ dàng bắt đầu sự nghiệp
Nếu bạn muốn trở thành một kỹ sư, bạn sẽ cần phải có bằng kỹ sư. Nếu bạn muốn trở thành phi công, bạn sẽ phải học trường hàng không và lấy bằng.
Nhưng nếu bạn muốn trở thành một nhà digital marketing, bạn sẽ chỉ cần thực hành các kỹ thuật tiếp thị trực tuyến cần thiết, tạo một danh mục đầu tư và bạn sẽ có thể bắt đầu.
Bạn không cần phải lấy bằng cấp khác hoặc học đại học để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực này. Vào lĩnh vực này là khá dễ dàng.
Thêm vào đó, cộng đồng digital marketing rất thân thiện và đầy những người tuyệt vời. Vì vậy, nếu bạn có một câu hỏi nào đó, bạn có thể hỏi xung quanh hoặc tra cứu trên mạng, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời.
Nếu bạn muốn bắt đầu một sự nghiệp mới, digital marketing sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.
Liên tục cập nhật mới
Bạn có sử dụng WhatsApp vào năm 2011 không? Hay bạn đang sử dụng Trợ lý Google để tra cứu mọi thứ trong năm
Câu trả lời hầu hết có lẽ sẽ là không.
Những ví dụ này cho thấy tốc độ thay đổi của Internet. Nó thay đổi cực kỳ nhanh chóng hàng năm. Và các nhà digital marketing phải tự thích ứng với những thay đổi này liên tục.
Vì vậy, họ luôn học hỏi những thứ mới và làm chủ các kỹ thuật mới. Nếu bạn đang tìm kiếm một lĩnh vực đầy mới lạ và đa dạng, thì bạn nên học digital marketing.
Một lĩnh vực kỹ thuật và sáng tạo
Digital marketing đòi hỏi sự kết hợp độc đáo của cả sự sáng tạo và kiến thức kỹ thuật. Bạn sẽ viết các nội dung thu hút cho các chiến dịch quảng cáo và bạn cũng sẽ kiểm tra các phân tích của chiến dịch.
Bởi vì lĩnh vực này rất rộng lớn, nó có nhiều phần khác nhau, mỗi phần đòi hỏi một bộ kỹ năng riêng. Ví dụ, một nhà tiếp thị nội dung nên biết cách viết các bài blog tuyệt vời. Mặt khác, một nhà tiếp thị truyền thông xã hội nên biết cách thực hiện một chiến dịch quảng bá tuyệt vời.
Trả lời